വാരണാസി: കാശി വിശ്വനാഥ്-ജ്ഞാനവാപി കോംപ്ലക്സ് കേസിലെ ഹരജിക്കാരിൽ ഉൾപ്പെട്ട വിശ്വ വൈദിക് സനാതൻ സംഘ് (വിവിഎസ്എസ്) തലവൻ ജിതേന്ദ്ര സിംഗ് വിശൻ, തങ്ങളുടെ ഹർജി ബ്രിട്ടീഷ് കാലഘട്ടത്തിലെ ഭൂപടത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണെന്ന് പറഞ്ഞു. 1936-ൽ മൂന്ന് മുസ്ലീങ്ങൾ ഭൂമി സമുദായത്തിന് വിട്ടുകൊടുക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് ഫയൽ ചെയ്ത ഒരു കോടതി കേസിന്റെ അടിസ്ഥാനം.
“ഇന്ന് നിങ്ങൾ പരിസരം പരിശോധിച്ചാൽ, 90 ശതമാനം ഘടനകളും മാപ്പ് അനുസരിച്ചാണെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് കണ്ടെത്താൻ കഴിയും. കൂടാതെ, ‘ശാസ്ത്രങ്ങളിൽ’, ആദി വിശ്വേശ്വര ക്ഷേത്രത്തിന്റെ വടക്ക് ഭാഗത്ത് ഗണപതിയും പടിഞ്ഞാറ് ഭാഗത്ത് ശൃംഗർ ഗൗരിയും തെക്ക് വശത്ത് കാർത്തികേയുമുണ്ട്. പുസ്തകങ്ങളിലെ പല ഭാഗങ്ങളും ശരിയായിരിക്കാം, പക്ഷേ ചില ചോദ്യങ്ങൾ അവശേഷിക്കും,” അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
എന്നാൽ, ദേവതകളുടെ കൃത്യമായ സ്ഥാനം കണ്ടെത്തുകയാണ് കോടതി ഉത്തരവിട്ട സർവേയുടെ ലക്ഷ്യമെന്നും പരിശോധനയിലൂടെ മാത്രമേ ശരിയായ സ്ഥലം നിർണ്ണയിക്കാൻ കഴിയൂവെന്നും ഹർജിക്കാർക്ക് വേണ്ടി ഹാജരായ അഭിഭാഷകരിലൊരാളായ അഡ്വക്കേറ്റ് അനുപം ദ്വിവേദി പറഞ്ഞു.
വാരണാസിയുടെ ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ചുള്ള രണ്ട് പുസ്തകങ്ങളിൽ വിഗ്രഹങ്ങൾ മറ്റെവിടെയോ ഉണ്ടെന്ന് പറയുന്നതായി 2013 നും 2019 നും ഇടയിൽ കാശി വിശ്വനാഥ ക്ഷേത്ര ട്രസ്റ്റ് ചെയർമാനായിരുന്ന ആചാര്യ അശോക് ദ്വിവേദി നേരത്തെ അവകാശപ്പെട്ടിരുന്നു.
പണ്ഡിതനായ കുബേർനാഥ് സുകുൽ എഴുതിയ ‘വാരണാസി വൈഭവം’, പ്രശസ്ത ആത്മീയ നേതാവായ ‘ധർമ്മ സാമ്രാട്ട്’ കർപത്രിയുടെ ശിഷ്യൻ ശിവാനന്ദ സരസ്വതിയുടെ ‘കാശി ഗൗരവ്’ എന്നിവയാണ് രണ്ട് പുസ്തകങ്ങൾ.
“സുകുലിന്റെ പുസ്തകത്തിൽ, പേജ് 221-ൽ, കാശി വിശ്വനാഥ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ഇഷാൻ വശത്തും (വടക്ക്-കിഴക്ക്) അന്നപൂർണ ക്ഷേത്രത്തിനകത്തും (കാശി വിശ്വനാഥ ക്ഷേത്രത്തിനുള്ളിൽ) മാ ശൃംഗർ ഗൗരിയുടെ സാന്നിധ്യം പരാമർശിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇടനാഴി). ശിവാനന്ദ സരസ്വതിയുടെ മറ്റൊരു പുസ്തകത്തിൽ, മൊഹല്ല ബൻസ്ഫടക്കിൽ (കാശി വിശ്വനാഥ ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് 100 മീറ്ററിലധികം അകലെ) പ്ലോട്ട് 3/58 ആയി ദേവന്റെ സാന്നിധ്യം പരാമർശിച്ചിട്ടുണ്ട്,” ദ്വിവേദി പറഞ്ഞു.
ഇത്തരം ഹർജികൾ നൽകി വിലകുറഞ്ഞ പ്രചാരണം നേടാനാണ് ആളുകൾ ശ്രമിക്കുന്നതെന്നും അദ്ദേഹം ആരോപിച്ചു. മാ ശൃംഗർ ഗൗരി വിഗ്രഹം കണ്ടെത്താൻ കമ്മീഷനെ നിയോഗിക്കണമെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
മാ ശൃംഗർ ഗൗരി ഹിന്ദു ദൈവമായ ശിവന്റെ ഭാര്യ പാർവതിയുടെ പ്രകടനമാണെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. ഹരജിക്കാരുടെ അപേക്ഷയനുസരിച്ച്, ദേവന്റെ ഒരു കൊത്തുപണി, ഗ്യാൻവാപി മസ്ജിദിന്റെ പിൻഭാഗത്തുള്ള ഒരു പ്ലാറ്റ്ഫോമിൽ, അതിനെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള ബാരിക്കേഡിംഗിന് പുറത്ത് സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു. നവരാത്രി കാലത്ത് വർഷത്തിൽ രണ്ടുതവണ ഒഴികെ പൊതുജനങ്ങൾക്ക് ഇവിടെ പ്രാർത്ഥന നടത്താൻ അനുവാദമില്ല.
ഹിന്ദുത്വ സംഘടനകളുടെ പ്രചാരണത്തിന് ശേഷം മാത്രമാണ് ഹർജിയിൽ പരാമർശിച്ചിരിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് ആരാധന ആരംഭിച്ചതെന്ന് അവകാശപ്പെടുന്ന ദ്വിവേദി ഈ ‘സ്ഥല’ത്തിന്റെ സ്ഥാനത്താണ് മത്സരിക്കുന്നത്.
“ഞങ്ങളും ഞങ്ങളുടെ കുടുംബങ്ങളും കഴിഞ്ഞ 800 വർഷമായി ഇവിടെ താമസിക്കുന്നു, എന്നാൽ, അതിനെ കുറിച്ച് സംസാരിക്കുന്ന സ്ഥലത്ത് ഒരു ശൃംഗർ ഗൗരി സ്ഥലമുണ്ടെന്ന് കേട്ടിട്ടില്ല. 2004-2005 കാലഘട്ടത്തിൽ ശിവസേനയും വിഎച്ച്പിയും പോലുള്ള സംഘടനകൾ അവിടെയുള്ള കൊത്തുപണികൾക്ക് വെള്ളം നൽകാൻ തുടങ്ങിയപ്പോഴാണ് ഞങ്ങൾ അതിനെക്കുറിച്ച് അറിയുന്നത്, ”ദ്വിവേദി പറഞ്ഞു.
ജ്ഞാനവാപി മസ്ജിദ് മുമ്പ് ‘ആലംഗിരി മസ്ജിദ്’ എന്നായിരുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം അവകാശപ്പെട്ടു, ഇത് ചരിത്രകാരനായ ജെയിംസ് പ്രിൻസെപ് തന്റെ ‘ബെനാറസ് ഇല്ലസ്ട്രേറ്റഡ്’ (1833) എന്ന പുസ്തകത്തിൽ അംഗീകരിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.